Chuyển đến nội dung chính

7.3.2024 Vàng - Bitcoin đợt tăng này rất khác. Dòng Tiền lớn chảy vào

Trước khi đi vào nội dung bài viết này:
Bạn cần xem lại nội dung ngày 5.1.2024. [Đồng $ bị thử thách ngôi Vương]

1. Đồng $ bị thử thách giá trị khi Fed sắp hạ lãi suất. Một chu kỳ giảm lãi suất dự đoán sẽ kéo dài hơn 2 năm.

    Các nhà đầu tư tài chính điều hiểu rằng Fed sẽ hạ lãi suất. vấn đề là khi nào trong năm nay hay năm sau. Và dù Fed có chần chừ thì cũng sẽ phải hạ đó là điều mà các nhà đầu tư nhìn thấy trước mắt. Nên vấn đề chỉ là thời gian các tài sản như Vàng và Bitcoin lúc này sẽ là nơi chuyển dịch dòng tiền lưu giữ giá trị tốt hơn thay vì giữ đồng bạc xanh của Fed. Một chu kỳ tăng hay giảm lãi suất nó không phải là ngắn hạn và đợt giảm lãi suất lần này khả năng kéo dài hơn 2 năm.

2. Bitcoin là cuộc chơi của các Quỹ ETF.
    Khi Bitcoin được duyệt và vận hành như là  dạng Quỹ ETF (Exchange Traded Fund) là quỹ đầu tư mô phỏng theo biến động của chỉ số chứng khoán hoặc trái phiếu. Thì dòng tiền từ chứng khoán đã chảy vào được thị trường Bitcoin. Lúc này khi thị trường chứng khoán hoạt động kém hiệu quả thì dòng tiền chảy qua Bitcoin sẽ càng mạnh.




3. Vàng các ngân hàng trung ương tích cực mua vào.
    Trong tình hình kinh tế không có nhiều tín hiệu tích cực cả về vĩ mô và chiến tranh lan rộng không hồi kết,  thúc đẩy các ngân hàng Trung Ương các nước trên thế giới gia tăng tích trữ vàng như là sự phòng sự cho lo lắng ưu tiên nếu chiến tranh lan rộng.

    Từ đầu năm 2024, Sáu ngân hàng trung ương đã tăng dự trữ vàng của họ (từ một tấn trở lên) trong tháng. 
-Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ là người mua nhiều nhất, tăng nắm giữ vàng chính thức lên 12 tấn.  Điều này đã giúp nâng tổng số vàng nắm giữ lên 552 tấn.
-Dự trữ vàng tại Ngân hàng Trung Quốc tăng 10 tấn – tăng tháng thứ 15 liên tiếp bổ sung. Tổng số nắm giữ vàng hiện ở mức 2.245 tấn, cao hơn gần 300 tấn so với cuối tháng 10 năm 2022.
-Ngân hàng dự trữ Ấn Độ thêm gần 9 tấn. 
-Ngân hàng Kazakhstan đã mua 6 tấn.
-Ngân hàng trung ương Jordan đã mua 3 tấn vào tháng 1.
-Ngân hàng quốc gia Séc đã thêm gần 2 tấn.

4. Góc nhìn của Goldnewsvn.

Chu kỳ tăng giá của Vàng và Bitcoin lần này rất khác vì dòng tiền lúc này là dòng tiền của các đế chế tài chính không phải là nhu cầu đầu tư hay đầu cơ nhỏ lẻ.  Nó phản ánh sự lo sợ về một tương lai kinh tế khó khăn và chiến tranh kéo dài.

Và điều này sẽ diễn biến kịch tính với những tay đầu cơ nhìn thấy cơ hội cả về 2 phía, bên mua dùng đòn bẩy và bên bán khống. Năm 2024 sẽ là năm nhìn thấy những bước giá thay đổi của Vàng và Bitcoin một cách bất ngờ nhất về biên độ giao động.

Goldnewsvn (sưu tầm)

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét