Chuyển đến nội dung chính

18.01.2024 Thanh niên Ấn Độ quan tâm giá vàng nhiều nhất.

        Trái ngược với dân số đang già đi nhanh chóng ở Đông Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và một phần của Châu Mỹ Latinh, Ấn Độ có dân số đông và tương đối trẻ. Chỉ trong hơn một thập kỷ, khoảng 1/4 tỷ dân Ấn Độ dự kiến sẽ đến tuổi trưởng thành kết hôn.


Đây cũng có thể là tin tốt đáng chú ý cho các nhà đầu tư vàng. Tại sao?

    Mỗi năm, Ấn Độ tiêu thụ 894 tấn chỉ đứng sau Trung Quốc về tiêu thụ vàng, tương lai sắp tới Ấn Độ gần như chắc chắn sẽ vượt qua Trung Quốc về tiêu thụ vàng do dân số và tăng trưởng kinh tế ngày càng tăng.

    Hoa Kỳ đứng thứ ba trong tổng mức tiêu thụ vàng với 193 tấn mỗi năm. Điều thú vị là GDP của Mỹ gần như $ 25,5 nghìn tỷ, so với GDP của Ấn Độ $ 3,4 nghìn tỷ. Mặc dù có một nền kinh tế ít 1/7 của Hoa Kỳ, Ấn Độ tiêu thụ vàng gấp bốn lần.

   Nghĩa là: người Ấn Độ chọn tiêu thụ và đầu tư nhiều tài sản của họ vào vàng hơn người Mỹ. Khi nền kinh tế Ấn Độ sẵn sàng tăng vọt, cho thấy dân số và tăng trưởng kinh tế Ấn Độ sẽ ngày càng quyết định và hỗ trợ giá vàng. 

    Một lý do khác khiến Ấn Độ đi lên kinh tế sẽ tác động đến vàng là vai trò của vàng trong văn hóa Ấn Độ. Vàng rất quan trọng đối với các lễ kỷ niệm và đám cưới của Ấn Độ, lưu ý nó là “biểu tượng của sự thuần khiết cũng cho thấy sự giàu có và hạnh phúc của cặp vợ chồng.” Vàng được tặng làm quà cưới, được cô dâu đeo, thường là một phần của hồi môn. Với hàng trăm triệu người Ấn Độ sắp đến tuổi kết hôn trong những năm tới. Vàng có khả năng đóng một phần lớn ý nghĩa trong những lễ kỷ niệm.



    Thanh niên Ấn Độ sẽ là đối tượng khách hàng quan trọng vì họ sẽ rất quan tâm giá vàng nhiều hơn. Đơn giản muốn cưới vợ phải có Vàng.

Goldnewsvn
(sưu tầm)

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét