Chuyển đến nội dung chính

15.01.2024- Năm 2023 Trung Quốc đã mua 225 Tấn Vàng.

    Trung Quốc với tư cách là thành viên khối BRICS, đã bổ sung 225 tấn  theo số liệu mới nhất kết thúc năm 2023. Trung Quốc đã liên tục mua và tích lũy vàng kể từ năm 2022. Liên tục mua mỗi tháng. Vào tháng 12 năm 2023. Trung Quốc đã mua vào 9 tấn Vàng.


    Theo báo cáo Hội đồng vàng thế giới. Ngoài Trung Quốc, các quốc gia thành viên khối BRICS khác Ấn Độ, Nga và Brazil, đang liên tục mua vàng. Khối BRICS chính thức là nhóm nước mua vàng lớn nhất vào năm 2023, vượt trội so với mọi quốc gia khác. Trong số các quốc gia BRICS, Trung Quốc đứng đầu danh sách, trong khi Nga và Ấn Độ, lần lượt chiếm vị trí thứ hai và thứ ba.  
       Hiện tại, lý do tại sao Trung Quốc đang tích lũy một số lượng vàng đáng kinh ngạc trong dự trữ của mình vẫn chưa được biết. Trong khi một số người suy đoán động thái này có thể là đa dạng hóa dự trữ của nó và chuẩn bị cho một cuộc suy thoái sắp tới, những người khác cho rằng nó có thể được sử dụng để hỗ trợ đồng tiền BRICS sắp được phát hành bằng vàng.

    Nhận định của Goldnewsvn: Số liệu công bố mua vàng này là chưa đúng, khả năng là gấp 2 lần (theo số liệu phương tây Vàng từ Nga vào Trung Quốc không công bố). Dù điều gì thì việc Trung Quốc luôn mua Vàng thì Vàng sẽ có đà tăng trưởng ổn định trọng năm 2024. Nhưng cũng cho thấy nên kinh tế và chính trị thế giới bất ổn hơn.

* Lưu ý: Thông tin Goldnewsvn cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét