Chuyển đến nội dung chính

23.10.2023 Nhiều dấu hiệu cho thấy Vàng sẽ vượt qua mức giá 2011$.

Dấu hiệu 1:     Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên Bang và ảnh hưởng của nó đối với vàng.

    Cục Dự trữ Liên bang đã tích cực sử dụng các công cụ của mình trong nỗ lực giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%. Những hành động này bao gồm một chính sách tiền tệ cực kỳ hạn chế cho vay. Fed đang cố gắng thực hiện mục tiêu này bằng cách tăng lãi suất. Họ cũng đang làm việc để giảm cung tiền của họ, điều này làm cho chi phí vay không chỉ đắt hơn mà còn khó khăn hơn.

    Kể từ tháng 3 năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng tỷ lệ từ 0 đến 0.25% đến mức hiện tại nằm trong khoảng từ 5 % đến 5 .5%. Điều này gây áp lực giảm giá  lên vàng.

        Những người tham gia thị trường đã chờ đợi một dấu hiệu cho thấy chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc, điều này sẽ tạo ra một chu kỳ tăng giá đối với Vàng. Gần đây, một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang đã ủng hộ việc tiếp tục tạm dừng tăng lãi suất và thậm chí quan trọng hơn là đã báo hiệu rằng họ tin rằng chu kỳ tăng lãi suất sắp hoàn thành.

Dấu hiệu 2: Xung đột địa chính trị toàn cầu gây khủng hoảng, bất an.

    Vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, các lực lượng Nga có số lượng hơn 100.000 người đã xâm chiếm nước láng giềng Ukraine. Cuộc khủng hoảng này vẫn tiếp diễn và không có dấu hiệu nào cho thấy một giải pháp hòa bình. Ban đầu, nó đã làm tăng thêm mức lạm phát vào các sản phẩm nông nghiệp như ngô và lúa mì vì cả hai nước đều là nhà sản xuất chính của các mặt hàng đó.

     Trong một cuộc tấn công bất ngờ vào Israel, nhóm chiến binh kiểm soát Dải Gaza đã tấn công và giết chết vô số thường dân Israel. Vấn đề là là hoàn toàn không có dấu hiệu kết thúc hay thảo luận về bất kỳ loại giải pháp hòa bình nào.

        Tác động kết hợp của tất cả các yếu tố này đã khiến thế giới bị sốc. Nó đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của sự ổn định kinh tế và toàn cầu. Như vậy, không có gì lạ khi một tài sản thiên đường như vàng sẽ phản ứng theo cách mà nó có – tăng lên rất nhiều.

Tổng kết: Tương lai Vàng vượt giá 2011 là có khả năng nếu các yếu tố về bất ổn , kinh tế, chính trị tiếp tục leo thang.






* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét