Chuyển đến nội dung chính

13.11.2022 Sự sụp đổ của FTX có thể thúc đẩy các nhà đầu tư quay về Vàng nhiều hơn. Tiếp tục giữ Vàng !

FTX, từng là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ ba tính theo khối lượng giao dịch, đã sụp đổ trong tuần qua khi mã token gốc của nó, FTT, mất hơn 80% giá trị. Công ty FTX hiện đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 và sự sụp đổ của nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường tiền điện tử. Quan trọng nhất là niềm tin của nhà đầu tư ở thị trường còn mới này.

Niềm tin của nhà đầu tư sẽ cần thời gian khá lâu để có thể an tâm khi gửi tiền vào các sàn giao dịch.  khi nguyên nhân của việc sụp đổ FTX là từ việc Sàn FTX sử dụng vốn của người gửi tiền làm nguồn vốn tín dụng cho sự phát triển hàng loạt công ty sân sau. tính minh bạch không được kiểm tra được đề cập do thiếu các quy định hiện tại. 

Khi dòng tiền ngừng chảy vào thị trường tiền điện tử nó sẽ đi vào đâu
Hiện tại bất động sản và chứng khoán là không phù hợp. Chỉ có thể là Vàng. 

Những điểm sáng trong kênh đầu tư Vàng lúc này:

1. Lực mua lớn từ các ngân hàng Trung Ương. 
Tuần trước, Hội đồng Vàng Thế giới đã khiến thị trường vàng kinh ngạc sau khi thông báo rằng các ngân hàng trung ương đã mua gần 400 tấn vàng trong quý III. Đây là quý mua hàng lớn nhất kể từ khi WGC bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2000.

2. Trung Quốc đang thu mua Vàng.
 Trung Quốc đã mua một lượng vàng kỷ lục kể từ khi Nga xâm lược Ukraine. Trên thực tế, Trung Quốc là một trong những nước nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới.
Xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 5 năm, riêng Bắc Kinh trong tháng 7 năm 2022 đã nhận được 80,1 tấn vàng trị giá khoảng 4,6 tỷ USD, tổng số hàng tháng cao thứ hai kể từ năm 2021.

3. Lạm phát ở Mỹ đã hạ nhiệt. CPI đã giảm nhiệt.
Báo cáo CPI đưa ra hy vọng rằng mức tăng giá tiêu dùng (CPI) đang giảm dần và tạo điều kiện cho các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ chọn phương án giảm tăng tốc lãi suất. Điều này sẽ làm đồng $ mất động lực tăng giá, một yếu tố có lợi cho Vàng.

4. Về phân tích kỹ thuật biểu đồ 1 ngày: Vàng đã vượt qua kênh xu hướng giảm. Vàng sẽ còn và tiếp tục chu kỳ tăng giá hiện tại. 





Kết luận. Tiếp tục giữ Vàng cho hết chu kỳ tăng hiện tại. 

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét