Chuyển đến nội dung chính

02.10.2022 Hoạt động mua Vàng của các ngân hàng trung ương giảm. Nước lạm phát nhiều nhất mua vàng nhiều nhất !

    Hoạt động mua ròng vàng của ngân hàng trung ương đã giảm xuống 20t trong tháng 8, giảm một nửa so với tháng trước. Đây là tháng thứ năm liên tiếp mua ròng từ khu vực ngân hàng trung ương.

    



    Hoạt động liên quan đến vàng giữa các ngân hàng trung ương đã giảm trong tháng 8; chỉ một số ít ngân hàng có nhiều hoạt động mua bán trong tháng 8. Ba ngân hàng đã công bố mức tăng dự trữ vàng của họ tăng một tấn hoặc hơn.

    Thổ Nhĩ Kỳ - nước mua vàng lớn nhất cho đến nay trong năm nay - đã mua thêm 9 tấn trong tháng. Điều này đã tăng tổng lượng vàng mua vào của họ lên 84tấn, nâng lượng vàng dự trữ chính thức của họ (ngân hàng trung ương và kho bạc nắm giữ) lên 478tấn - mức cao nhất kể từ quý 2 năm 2020.

    Uzbekistan cũng đã bổ sung 9 tấn tấn vào dự trữ của mình trong tháng 8, tương đương với hai tháng trước đó. Điều này đưa lượng mua ròng đầu năm của lên hơn 19tấn mặc dù đầu năm Nước này đã bán gần 25tấn trong Q1. Tổng dự trữ vàng của nó hiện nay đạt hơn 381 tấn 

    Kazakhstan mua ròng trong tháng 8, tăng dần lượng vàng nắm giữ lên thêm 2t. 


Có một điều nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại đang là nước mua vàng nhiều nhất và cũng là nước đang bị lạm phát nhất , lạm phát hiện tại 80%.

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét