Chuyển đến nội dung chính

14.09.2022 Dữ liệu lạm phát cao đưa ra tín hiệu Fed tăng lãi suất mạnh hơn. Vàng sẽ còn giảm giá đến 21-22/9 ?

    Vàng hôm qua giảm -0,97%  do đồng đô la mạnh lên sau khi lạm phát được công bố là cao hơn dự kiến(kỳ vọng) ​​đã thúc đẩy Fed tăng lãi suất nhiều hơn để kiềm chế lạm phát. 

    Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Mỹ đã giảm xuống 8,3% trong tháng 8 từ mức 8,5% trong tháng 7, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 8,1%. Chỉ số CPI đã tăng 0,1% so với một tháng trước đó, so với kỳ vọng giảm 0,1%. Nếu loại trừ năng lượng và nhiên liệu, giá đã tăng 0,6%, cao hơn nhiều so với mức dự báo là 0,3%

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ được cho là sẽ thực hiện đợt tăng lãi suất cơ bản 0.75 lãi suất. Đây sẽ là  lần thứ ba liên tiếp tại cuộc họp chính sách từ ngày 20-21 / 9.
 
    Mặc dù chi phí xăng dầu giảm mạnh, nhưng có một sự tăng giá chung trên diện rộng, cụ thể là đối với thực phẩm và nơi ở. Tại châu Âu, các nhà đầu tư đặt cược ECB sẽ tiếp tục tăng mạnh chi phí đi vay sau khi ngân hàng trung ương đưa ra một đợt tăng lãi suất lịch sử 0.75 vào đầu tháng này. 

    Trong khi Vàngđược coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí nắm giữ dẫn đến giữ Vàng không còn hấp dẫn.

Về phân tích kỹ thuật biểu đồ ngày.

Vàng mất đà hồi phục do tin tức, trở lại trạng thái giảm. khả năng vàng sẽ tiếp tục giảm đến ngày 21-22/9.




* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét