Chuyển đến nội dung chính

28.08.2022 Nga đang bán Vàng cho Trung Quốc với giá thấp hơn giá thị trường 30%.

Nga đã gia tăng đáng kể xuất khẩu vàng sang Trung Quốc khi các chính phủ phương Tây đóng cửa thị trường đối với kim loại quý do cuộc chiến ở Ukraine, hãng truyền thông RBC đưa tin vào  hôm thứ Sáu trích dẫn dữ liệu hải quan Trung Quốc.

Trung Quốc đã nhập khẩu vàng trị giá 108,8 triệu USD của Nga trong tháng 7 - tăng 750% so với tháng 6 và tăng 4.800% so với cùng tháng năm ngoái.

Các chuyên gia thị trường được RBC phỏng vấn cho biết họ tin rằng Nga, nhà sản xuất vàng lớn thứ hai thế giới với hơn 300 tấn mỗi năm, hiện đang bán vàng cho Trung Quốc với mức chiết khấu lên tới 30%.

Các chuyên gia khác suy đoán rằng Trung Quốc, một trong những nước mua vàng thỏi hàng đầu thế giới, có thể chỉ là một trong một số điểm đến mới quan trọng của vàng Nga ở châu Á và Trung Đông. 

Mỹ, Vương quốc Anh, Canada và Nhật Bản đã cấm nhập khẩu Vàng của Nga vào tháng Sáu. Liên minh châu Âu và Thụy Sĩ, một trung tâm giao dịch Vàng lớn với quan điểm chính trị trung lập truyền thống, cũng đã dừng giao dịch với Nga tháng trước. 

Về phân tích biểu đồ ngày của Vàng:
 Vàng vẫn đang chịu áp lực bán tiếp tục chưa thấy có sự đảo chiều từ hệ thống giao dịch Goldnewsvn.



* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét