Chuyển đến nội dung chính

17.08.2022 Vàng không biết đi về đâu cho đến khi có cuộc họp của Fed về lãi suất vào lúc 1:00Am Sáng thứ năm.

    Hiện tại Vàng đang trong giai đoạn không có một hướng đi nào cho đến khi cuộc họp về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào lúc 1:00 giờ sáng thứ 5 (theo giờ Việt Nam).





    Hiện tại các Nhà đầu tư chờ đợi thông tin từ cuộc họp chính sách Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) để có thể đưa ra manh mối về việc tăng lãi suất là bao nhiêu, trong bối cảnh lạm phát có dấu hiệu giảm bớt. Việc này làm cho giá Vàng hiện tại sẽ giao động không rõ hướng.

    Nếu thật sự Fed sẽ tăng lãi suất mạnh và nhiều hơn nữa. Đây có thể là điều tiêu cực ảnh hưởng đến Vàng. Khi giữ vàng thì lãi suất là 0 ngoài ra sẽ tốn thêm chi phí lưu trữ, bảo hiểm. 

    Tối qua thứ 3, ghi nhận từ quỹ giao dịch Vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust,đã bán 0,18%  lượng vàng dự trữ của mình, hiện tại Quỹ chỉ còn  992,20 tấn, mức thấp nhất kể từ tháng một 2022.

Số tấn Vàng của Quỹ SPDR hiện tại



Tổng thế toàn cảnh, Vàng chưa có động lực để tăng giá vào lúc này cho đến khi tin tức của Fed được công bố.



* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét