Chuyển đến nội dung chính

Giá trị của Vàng khi kinh tế suy thoái. Lịch sử cho thấy Vàng thường là tăng giá. Năm 2022 sẽ như thế nào ?


Giá trị của vàng có tăng trong thời gian kinh tế suy thoái không?
    Vàng từ trước đến nay được coi là tài sản trú ẩn an toàn, với nhiều nhà đầu tư chuyển sang Vàng trong thời kỳ suy thoái và thời kỳ hỗn loạn. Khi so sánh Vàng và chỉ số S&P 500 trong lịch sử. Vàng có mối tương quan thấp với thị trường chứng khoán, những thay đổi trong giá vàng phần lớn không phụ thuộc vào việc chứng khoán đang tăng hay giảm giá như thế nào. Do đó, Vàng được coi là một công cụ đa dạng hóa hiệu quả cho các nhà đầu tư muốn phòng ngừa rủi ro.

Nhưng liệu Vàng có giúp các nhà đầu tư vượt qua những lần suy thoái kinh tế trong quá khứ?
Nhìn về quá khứ đa phần Vàng giữ được giá trị danh nghĩa khi kinh tế suy thoái.


Năm 2022 Vàng sẽ như thế nào ?

    Nền kinh tế toàn cầu đã rung chuyển với sự hỗn loạn vào năm 2022, với người tiêu dùng phải đối mặt với lạm phát cao và các nhà đầu tư chứng kiến ​​thị trường chứng khoán trở lại ảm đạm.

    Trong khi những điều kiện thị trường này thường hướng đến nhu cầu Vàng tăng lên, điều đó đã không xảy ra cho đến nay trong năm nay, với giá Vàng giảm 2% so với đầu năm. Điều này một phần là do lãi suất tăng, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ Vàng.

    Nhưng trên thực tế, lịch sử cho thấy Vàng thường vượt trội so với chứng khoán Mỹ và đồng đô la sau khi tăng lãi suất. Ngoài ra, lạm phát cao đang làm xói mòn sức mua của mỗi đô la, khuyến khích đầu tư vào một tài sản hữu hình như Vàng và các tài sản cứng khác.

    Với sự bất ổn địa chính trị ở mức cao và tâm lý người tiêu dùng Mỹ ở mức thấp nhất trong thập kỷ , liệu vàng có chứng minh được giá trị của nó như một tài sản trú ẩn an toàn vào năm 2022?

Goldnewsvn sưu tầm.

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét