Chuyển đến nội dung chính

7.07.2022 Unemployment Claims là báo cáo gì? Tối nay vào lúc 7h:30 (giờ VN).

Unemployment Claims là gì?
    Unemployment Claims (Initial Jobless Claims) là báo cáo đo lường số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên của người lao động khi bị cho nghỉ việc, trong tuần trước đó.

Báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ được bộ lao động Hoa Kỳ công bố vào lúc 19:30 thứ Năm hàng tuần.

    Một nhân viên sẽ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp sau khi bị bị nghỉ việc hoặc không thể làm việc vì các lý do được bảo hiểm khác, chẳng hạn như đại dịch COVID-19.

    Tầm quan trọng của tin tức
Các nhà phân tích thị trường coi Unemployment Claims là một báo cáo quan trọng ảnh hưởng đến nền kinh tế vì nó phản ánh những gì đang diễn ra trong lĩnh vực việc làm.

Báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp được công bố hàng tuần cho nên không phản ánh đúng thực trạng lao động trong dài hạn. Nhưng chính những số liệu ngắn hạn này lại là nền tảng để dự báo trước báo cáo việc làm Non-farm trong tháng sau.

    Các nhà đầu tư sẽ lấy trung bình Unemployment Claims của 4 tuần liên tiếp trước đó, nếu con số này thấp sẽ suy ra rằng nền kinh tế đang hoạt động không tốt và báo cáo NFP của tháng này có thể bị yếu đi.

Đọc hiểu Unemployment Claims (lưu ý mốc 30.000)
 
Nếu Unemployment Claims được công bố tăng hoặc giảm so với dự đoán lớn hơn 30.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp thì được coi là biến động mạnh, có thể gây ảnh hưởng mạnh đến giá trị đồng tiền. Bất cứ biến động nào nhỏ hơn 30.000 đều được coi là biến động bình thường, không đáng kể.

Báo cáo Unemployment Claims đưa ra con số lớn hơn so với dự kiến được coi là tiêu cực khi nhiều người lao động mất việc và phải nộp đơn xin trợ cấp, làm giá USD giảm. Trong khi, số liệu thực thấp hơn dự báo được coi là tích cực cho nền kinh tế, giúp giá trị đồng USD tăng.

Theo tình hình hiện tại gần đây:


Lưu ý khi giao dịch Vàng.
    Khi tin tức này được cập nhật, sẽ ảnh hưởng đến đồng đô la, gián tiếp ảnh hưởng đến Vàng rất nhiều.


Goldnewsvn sưu tầm.

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét