Chuyển đến nội dung chính

7.07.2022 Thị trường Vàng Ấn Độ Sau 10 năm (2013-2022)

Khi nhu cầu về vàng của Ấn Độ cao hơn nguồn cung từ mỏ trong nước. Tái chế  Vàng ở Ấn Độ là một ngành công nghiệp trị giá 440 tỷ Rs, chiếm 11% nguồn cung cấp địa phương trung bình hàng năm.

Số lượng nhà máy lọc Vàng ở Ấn Độ đã tăng lên trong thập kỷ qua và điều này đã thúc đẩy tạo việc làm cho địa phương.

Về ngành công nghiệp chế Vàng ở Ấn Độ
    Ngành công nghiệp tinh luyện vàng của Ấn Độ đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây. Ước tính từ năm 2013 đến năm 2021 công suất tăng 1.500 tấn (500%). Chưa tính sự đóng góp của khu vực phi chính thức, nó có lẽ chiếm khoảng 300-500t bổ sung.




Vai trò quan trọng của tái chế
    Nước này đứng thứ tư về tái chế vàng toàn cầu; trong 5 năm qua, 11% nguồn cung vàng của Ấn Độ đến từ 'vàng cũ' tái sinh lại.




Về tiêu chuẩn và nguồn cung ứng
    Ngành công nghiệp tinh chế vàng là một ngành sử dụng lao động lớn, được chính phủ công nhận như vậy và được hỗ trợ bởi chính sách tài khóa có lợi, chẳng hạn như thuế hải quan đối với vàng chưa tinh chế thấp hơn so với vàng thỏi đã qua tinh chế. Việc tái chế vàng đã được hỗ trợ bởi sự ra đời của Tiêu chuẩn nhà Phân phối hợp lệ vào năm (2020), giúp các nhà máy lọc dầu thiết lập chuỗi hành trình sản phẩm và sản xuất các thanh đáp ứng yêu cầu của các sàn giao dịch hàng hóa và chứng khoán. 
    Cơ chế đầu tư Vàng được cải tiến tiêu chuẩn (R-GMS) cho phép cho vay vàng liên ngân hàng so với các khoản cho vay kim loại vàng; nó cũng cho phép các nhà kim hoàn hoạt động như các trung tâm thu thập và kiểm tra độ tinh khiết Vàng.

Về tương lai của thị trường Ấn Độ
    Nhu cầu về vàng của Ấn Độ không có dấu hiệu giảm và trong khi nhu cầu lớn hơn cung, việc tái chế sẽ tiếp tục là đáp ứng phần thiếu hụt. Từ năm 2019 Ấn Độ đã nhập vàng nhiều hơn do nhu cầu. 




Goldnewsvn sưu tầm.

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét