Chuyển đến nội dung chính

16.07.022 Cuối tuần, nhìn lại thị trường Vàng Thế giới. Vì sao Lạm phát nhưng Vàng không tăng giá ?! Một cơ hội đầu tư Vàng đang đến ?

Cuối tuần, nhìn lại một tuần giao dịch của Vàng Thế giới.

Tâm điểm CPI.
    Một báo cáo CPI (lạm phát) cao hơn dự kiến ​​đã tạo ra sự biến động thị trường kim loại quý khi các nhà đầu tư lo ngại rằng chỉ số CPI 9,1% sẽ làm tăng khả năng Fed tăng lãi suất.

    Đầu tuần này, công cụ FedWatch của CME đã chỉ ra xác suất 92,4% về việc Cục Dự trữ Liên bang nâng lãi suất lên 75 điểm cơ bản và 7,6% khả năng nó sẽ tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng này. Sau khi tin  CPI đưa ra, xác suất đã chuyển thành 22% đối với mức tăng 75 điểm cơ bản và 78% đối với mức tăng 100 điểm cơ bản. 

   Gá vàng chạm mức thấp nhất trong 11 tháng do vàng và các kim loại quý khác phải đối mặt với lợi suất trái phiếu tăng, chỉ số đô la Mỹ mạnh và giá dầu thô giảm. Lo ngại suy thoái , điều này làm ảnh hưởng đến nhu cầu thương mại và tiêu dùng đối với kim loại.

Vì sao Lạm phát nhưng Vàng không tăng giá ?!
    Các nhà phân tích hàng hóa tại CPM Group cho biết“Trong khi về lý thuyết, giá vàng sẽ được hưởng lợi từ con số lạm phát cao hơn, nhưng thực tế là những con số lạm phát cao hơn này cho thấy Fed có khả năng sẽ trở nên quyết liệt hơn trong việc tăng lãi suất để dập tắt lạm phát mạnh mẽ. Điều này dẫn đến việc đồng đô la Mỹ mạnh hơn so với các loại tiền tệ chính khác cũng như đặt ra rào cản đối với kỳ vọng lạm phát trong tương lai, ” .

    Colin Ciesznski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management, lưu ý rằng đã có sự sụt giảm hàng hóa trên diện rộng, với giá đồng chạm mức thấp nhất trong nhiều năm. Ông nói: “Áp lực lạm phát cơ bản hàng hóa đã bắt đầu giảm bớt. Ciesznski cũng lưu ý rằng bất chấp những khó khăn trên thị trường hàng hóa, vàng đã thể hiện ít giảm giá nhất so với các tài sản khác. "Nhìn chung, vàng đã giữ giá tốt nhất khi chúng tôi so sánh nó với các loại tiền tệ khác."

    Nhìn về biểu đồ Tuần và Tháng của Vàng. Niềm tin vào vàng sẽ vẫn còn. Vì đây là điểm giá quan trọng của Vàng. Nó cho thấy một cơ hội mua vàng lâu dài.




Để biết thêm tin tức, thông tin và chiến lược, hãy truy cập Kênh tin tức thị trường Vàng thế giới. www.goldnewsvn.com



* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét