Chuyển đến nội dung chính

13.07.2022 (Consumer Price Index) CPI là gì ? Tối nay 7h30pm(theo giờ Vn). CPI của Mỹ được báo cáo. Cơn bão Vàng sẽ tới. Nếu không thích rủi ro, bạn nên đứng ngoài thị trường.

CPI là gì?
    CPI là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Consumer Price Index, tạm dịch ra tiếng Việt có nghĩa là chỉ số giá tiêu dùng. Hiểu đơn giản nhất CPI cho thấy sự mất giá của đồng tiền so với giỏ hàng hóa tiêu dùng theo thời gian. CPI thường được gọi dễ hiểu là chỉ số lạm phát. 

Tác động của chỉ số CPI:
    Chỉ số CPI tăng hay giảm đều có những tác động đối với nền kinh tế của một quốc gia. 

Cụ thể:  Trong trường hợp chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng có nghĩa là giá cả của các loại mặt hàng tiêu dùng sẽ tăng. Điều này tác động mạnh mẽ đến đời sống sinh hoạt của người tiêu dùng, đặc biệt là những người có thu nhập thấp. Giá cả tăng khiến cuộc sống của họ có thể trở nên khó khăn và vất vả hơn. Từ đó khiến chi phí chi tiêu sinh hoạt tăng lên dù tiền lương, tiền công lao động vẫn không tăng.

Biểu đồ CPI của Mỹ từ 2000-2023.

Từ 2021 cho đến gần đây CPI của Mỹ luôn dương và có xu hướng tăng. CPI đang làm Fed lo ngại thật sự. Tin tối nay ảnh hưởng đến chính sách mà Fed sẽ có hành động cụ thể. Nên sẽ cực kỳ ảnh hưởng đến đồng đô la, gián tiếp ảnh hưởng đến giá Vàng.




Nếu Bạn ít có kinh nghiệm với những đợt tăng/giảm mạnh của thị trường thì tối nay là ngày nên đứng ngoài thị trường.



* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)

Nhận xét